2 thg 7, 2013

Câu hỏi 1

phuctrojan wrote:

Doremon ơi cho mình hỏi chút nhé! Với phương pháp của Hoge mà Doremon nêu trên thì mình học từ vựng như thế nào? Mình cứ nghe đi nghe lại như vậy à? Hay cần tra thêm từ điển vậy bạn?
VD : Trong trường hợp mình nghe và không hiểu từ "distinction" thì mình sẽ làm gì? Nghe lại hay là phải tra từ điển?
Sorry bạn nhé vì mình chưa hiểu chỗ này lắm nên phải hỏi cho rõ để mà học cho chắc smilie 


Bạn phải đọc lại bài viết đầu tiên của Doremon đi chớ, học từ vựng bằng cách
1. Học Listening_Practice_Through_Dictation bằng cách: nghe đi nghe lại nhiều lần, sau đó là đọc lại rồi viết
2. AJ Hoge: Nghe đi nghe lại nhiều lần, sau đó đọc rồi viết. Tóm lại bạn càng repetition càng nhiều thì bạn càng nhớ lâu, và càng repetition nhiều lần thì bạn mới distinction được

Còn trong 1 bài văn bạn nghe có từ nào mà không hiểu thì kệ nó. Vì nghe lần đầu không hiểu, sau đó lần sau, nghe cho tới khi nào bạn thấy "bức rức" nếu như không hiểu từ đó thì lúc này bạn mới tra từ điển. Vì có rất nhiều từ mới bạn chỉ cần nghe nhiều trong 1 bài văn tự động bộ não sẽ hiểu, vì chỉ cần bạn hiểu nội dung cái câu, cái bài, thì "có thể đoán được cái từ". Hơn nữa khi bạn lên cao thì thật sự có rất nhiều từ bạn không cần hiểu mà bạn vẫn hiểu cái câu. Cho nên tạm thời đừng có tra từ điển, cứ nghe đi nghe lại, nghe tới nghe lui, nghe nhiều thì tự động bộ não nó sẽ thích nghi, và tới khi cần thì mới tra