3 thg 7, 2013

Xác định bạn muốn gì

dragon.QN wrote:

Anh có tài liệu Tâm lý học gì giúp con người dám quên đi và bỏ lại quá khứ giới thiệu cho em đi.Cảm ơn anh!
Em rất mong bài viết về chủ đề NLP của anh.Còn phần 2 anh có thể bật mí khi nào "ra lò" không!Nhưng phải chờ em đi với! 


Theo những gì mà anh được biết thì môn học duy nhất có thể giúp cho con người dám quên đi và bỏ lại quá khứ để sống thì đó là môn NLP. Cái này sẽ viết sau, nhưng anh gợi ý: vấn đề này đã nói rất nhiều lần-Ước mơ.
Nếu em bỏ quá khứ đi thì em sống cho cái gì? Đương nhiên là sống cho tương lai, thế em đã xác định được tương lai em sẽ như thế nào chưa? cụ thể:

-Làm nghề gì?

-Làm ở đâu?

-Bạn bè gồm những ai, họ có đức tính gì?

-Khi nào nghĩ đến chuyện yêu đương, nếu có thì người đó sẽ như thế nào?

-Sau này sống ở đâu?
..................

Nếu em không trả lời được những câu hỏi trên thì đương nhiên em không có mục tiêu để hướng tới, cụ thể là ước mơ. Và nếu em không có mục tiêu hướng tới thì bộ óc của em sẽ như thế nào? Nó sẽ moi toàn bộ lượng thông tin cũ kĩ, những người bạn cũ kĩ, những thói quen cũ kĩ, những đức tính cũ kĩ... cụ thể đó là quá khứ-do vậy lúc này em sẽ mãi sống trong quá khứ

Và anh biết chắc em sẽ không bỏ được quá khứ, vì phần đông nhân loại họ có xác định được tương lai của mình đâu và đa phần "tới đâu hay tới đó". Những ai có tư tưởng tới đâu hay tới đó thì đều là nạn nhân của xã hội

Cho nên vấn đề cần làm bây giờ đó là em phải xác định mình muốn cái gì... và phải vạch ra kế hoạch cụ thể

Lấy ví dụ như anh

Anh cần một số tính cách như kiên quyết, làm tới cùng... cho nên anh đang luyện tập đức tính này và bỏ dần đức tính cũ

Cần một sức khoẻ tốt và cơ thể khoẻ mạnh để rong chơi khắp nơi trên thế giới nên ngày nào cũng tập thể dục

Nếu có bạn thân thì người đó phải có học thức, có ước mơ, luôn lạc quan... còn không thì thà không có bạn

Nếu có người yêu thì người đó phải chung thuỷ, hiền lành, dễ thương, có học thức, luôn vui vẻ... phải tìm cho ra người này còn không thì thà ở một mình

Nếu định cư ở một chỗ thì phải chọn nơi thanh bình, tốt đẹp, ít tội phạm... phải tìm cho ra nơi đó thì thôi

Nếu xây nhà thì phải biệt thự hoặc lâu đài khoảng vài chục tỉ VND còn không thì ở khách sạn cho tới khi kiếm đủ số tiền mình muốn

.................

Rất nhiều thứ như thế, cho nên anh đâu có thời gian để nghĩ về quá khứ, bởi vì anh đang trong quá trình sáng tạo ra tương lai cho mình. Và anh đã có toàn bộ kế hoạch trong tay để biến tất cả những ước mơ đó thành hiện thực, mỗi một ngày trôi qua là anh đang tiến gần tới thứ mình muốn

Cho nên em cũng vậy, nếu không chịu lập kế hoạch cụ thể cho tương lai thì em sẽ mãi sống trong quá khứ, cụ thể là con người hiện tại của em bây giờ. Có điều sau vài năm nữa thì em già hơn thôi, còn con người thì nó cũng như thế, cho nên

-Xác định xem đức tính nào của mình là xấu thì bỏ, cụ thể như: nói bậy, nói bạ, rên rĩ ca thán... bỏ mấy thứ này đi

-Xác định xem đức tính nào là tốt để tập dần, cụ thể như: luôn lạc quan, tích cực, mọi hành động từ lời nói cho tới cách ăn mặc... phải thể hiện đẳng cấp của mình-đẳng cấp của người có học và có tương lai tươi sáng

-Xác định người nào là cần bỏ và cần chấm dứt quan hệ nếu như muốn có tương lại, cụ thể: người dốt, lười biếng, tiêu cực, chửi bậy, chửi bạ... Có câu "nồi nào thì vung nấy" em muốn tương lai mình như thế thì cứ làm bạn với họ

-Xác định người nào là cần kết thân, cụ thể: chăm chỉ, có ăn có học, có ước mơ...

-Xác định mình cần phải có tài năng nào để xây dựng tương lại, trước hết là Tiếng Anh...

-Xác định mình sẽ làm nghề nào, nếu em theo hết topic thì anh sẽ chỉ cho em những cách kiếm tiền rất nhanh

-Xác định nơi mình muốn sống trong tương lai

-Xác định các thú vui mà mình sẽ chơi khi mình kiếm ra nhiều tiền

............................

Sau khi xác định được chúng thì bắt đầu thực hiện để biến chúng thành hiện thực, lúc này em đã bỏ được quá khứ lại phía sau. Để làm điều này trở nên dễ dàng thì cần có các công cụ-cái này sẽ viết sau, nhưng tạm thời em phải làm những cái ở trên đã